Mẹo ngăn ngừa đau cổ hiệu quả 100%

  24/09/2019

Nếu bạn thường xuyên bị đau cổ thì mẹo ngăn ngừa đau cổ hiệu quả 100% dưới đây chắc chắn là thông tin “bảo bối” với bạn.

Mẹo ngăn ngừa đau cổ hiệu quả 100%

Hãy chắc chắn rằng màn hình máy tính của bạn ở ngang tầm mắt

Ngồi thoải mái trước máy tính của bạn và nhắm mắt lại. Khi bạn mở chúng, ánh mắt của bạn sẽ trực tiếp ở 1/3 trên cùng của màn hình máy tính. Nếu bạn thấy bạn phải nhìn xuống, bạn cần phải nâng màn hình lên.

Máy tính xách tay thường yêu cầu bạn hướng đầu xuống để nhìn màn hình, do đó, việc kết nối máy tính xách tay của bạn với một màn hình hoặc màn hình riêng biệt thường rất hữu ích.

Hãy thử một chiếc gối mới

Để có thể thoải mái và hỗ trợ chữa đau cổ trong khi bạn ngủ, theo nguyên tắc chung, tốt nhất là sử dụng gối giữ cho cột sống cổ của bạn thẳng hàng, đường cong tự nhiên của cổ bạn được hỗ trợ và duy trì.

Một số người thấy rằng cơn đau cổ của họ giảm khi họ nằm ngửa với đầu được hỗ trợ bởi một chiếc gối tương đối bằng phẳng, hoặc với một chiếc gối chỉnh hình có một vết lõm ở giữa, nơi đầu nằm và hỗ trợ thêm dưới cổ.

Những người khác thấy rằng việc sử dụng một chiếc gối hỗ trợ khi nằm nghiêng thoải mái hơn.

Một số người thích ngồi ghế tựa, hoặc trên một chiếc giường có thể điều chỉnh phần trên của cơ thể ở một độ nghiêng. Ở vị trí ngả này, họ có thể sử dụng gối nhỏ hoặc tương đối bằng phẳng.

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người thay đổi tư thế ngủ vào ban đêm, bạn có thể sử dụng nhiều hơn một chiếc gối để hỗ trợ cho từng tư thế ngủ của bạn.

Nằm ngủ ngửa nếu bạn có thể

Nói chung, nằm ngửa là tư thế tốt nhất để cho toàn bộ cột sống của bạn được nghỉ ngơi thoải mái. Một số người có vấn đề về cổ thấy rằng nằm ngủ ngửa giúp hỗ trợ giảm đau. Đặt một chiếc gối dưới mỗi cánh tay có thể giúp hỗ trợ căng và giãn cổ.

Một số người bị viêm khớp cột sống thấy rằng ngủ ở một góc nghiêng dễ dàng hơn, vì vậy họ thêm một cái gối nêm bọt vào giường của họ hoặc chuyển sang một chiếc giường có thể điều chỉnh.

Nếu bạn thích ngủ nghiêng, hãy đảm bảo gối của bạn không quá cao, thường dày khoảng 10 đến 15cm, tùy thuộc vào mật độ của chất liệu gối và khoảng cách giữa cổ và đầu vai. Chiều cao này thường sẽ ngăn đầu và cổ của bạn xoay hoặc uốn cong một cách không tự nhiên sang hai bên.

Tránh gây áp lực lên cổ khi nhắn tin

Nhắn tin hoặc nhìn xuống điện thoại di động hoặc thiết bị di động của bạn trong bất kỳ khoảng thời gian nào gây áp lực quá mức trên cổ của bạn.

Theo thời gian, sự căng thẳng thêm vào các khớp, dây chằng và đĩa đệm ở cổ của bạn có thể dẫn đến những thay đổi thoái hóa sớm ở cổ. Các mẹo để tránh tổn thương cổ do nhắn tin bao gồm nâng điện thoại lên ngang tầm mắt, giảm thiểu thời gian nhắn tin, đặt tay và thiết bị lên gối và nghỉ ngơi thường xuyên

Sử dụng tai nghe

Nếu bạn phải dành nhiều thời gian cho điện thoại, hãy nên tránh việc nghiêng đầu sang một bên hoặc giữ điện thoại bằng vai và đầu.

Bất kỳ loại thiết bị rảnh tay nào, chẳng hạn như tai nghe, là một cách tuyệt vời để nói chuyện trên điện thoại mà không bị ảnh hưởng đến đầu và cổ.

Sử dụng tai nghe khi phải nghe điện thoại nhiều

Tập thể dục và kéo dài cổ của bạn

Giữ cho cơ cổ của bạn mạnh mẽ và dẻo dai bằng cách thực hiện các bài tập ngắn tăng cường và kéo dài suốt cả ngày. Các bài tập này giúp tăng cường cơ bắp kéo đầu thẳng hàng qua vai. Nó cũng kéo dài các cơ vân và cơ dưới màng cứng.

Uống nhiều nước giúp chữa đau cổ hiệu quả

Một lý do khác để uống nhiều nước trong ngày là nuôi dưỡng và hydrat hóa các đĩa đệm – các cấu trúc xốp nằm giữa các đốt sống trong cổ của bạn. Những đĩa này được tạo thành chủ yếu từ nước, vì vậy giữ nước tốt sẽ giúp giữ cho đĩa của bạn dẻo dai và mạnh mẽ. Tốt nhất, hãy cố gắng uống ít nhất 8 ly nước lớn mỗi ngày.

Nếu bạn thực hiện đúng và đều đặn những mẹo ngăn ngừa đau cổ hiệu quả 100% trên đây thì chắc chắn căn bệnh đau cổ của bạn sẽ được cải thiện và không “ghé thăm” hàng ngày nữa.

 

 

Tin tức mới Xem tất cả