Mách bạn 3 phương pháp đi bộ chữa đau lưng hiệu quả

  06/03/2018

Vận động, thể dục thể thao khi bị đau lưng là rất cần thiết vì giúp cho cơ thể giảm đau lưng hiệu quả, ngủ ngon hơn, giữ cho tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng, giảm nguy cơ mắc chấn thương cột sống. Dưới đây là phương pháp đi bộ đúng cách, kiên trì hàng ngày nhất định sẽ có lợi cho sức khỏe và là cách chữa đau lưng hiệu quả cho bạn.

Từ lâu các nhà nghiên cứu dưỡng sinh đã nhận thấy lợi ích to lớn của việc đi bộ đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bị đau lưng, thái hóa cột sống, thoái hóa xương khớp,... Lý do là bởi đối với phần lưng, đi bộ có thể làm tăng sức mạnh cơ lưng, là cách chữa đau lưng hiệu quả. Còn đối với chân, đi bộ là phương pháp rèn luyện sức mạnh cho xương, có thể làm tăng sức mạnh cơ thịt và xương chân một cách rõ rệt.

Phương pháp đi bộ lùi

Phương pháp đi bộ lùi

Đối với những người thường cảm thấy đau lưng thì việc đi bộ lùi có tác dụng rất tốt cho cơ bụng và các cơ ở eo, từ đó giúp tránh xuất hiện những vấn đề đau lưng, đau khớp về sau và chữa đau lưng rất hiệu quả. Điều cần lưu ý là khi đi bộ lùi sẽ không nhìn thấy được sau lưng nên tốt nhất cần phải nắm rõ địa hình từ trước và di chuyển chắc chắn.

Phương pháp đi bộ xoay hông

Phương pháp đi bộ xoay hông

Động tác này khiến bạn có thể vận động cơ hông trái phải. Đi bộ thế này, thứ nhất việc lắc eo khi đi bộ có thể giúp cho quá trình nhu động ruột diễn ra trơn tru hơn, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Thứ hai có thể tăng cường sức mạnh cho cơ hông và eo, là một trong những phương pháp chữa đau lưng hiệu quả được biết đến.

Phương pháp đi bộ vừa đi vừa leo bậc thang

Phương pháp đi bộ này thích hợp với những người muốn giảm cân và là cách chữa đau lưng hiệu quả. Tuy nhiên cần lưu ý phương pháp này chỉ nên tập với một thời gian buổi tập ngắn, cho cơ thể quen dần, đặc biệt là với người cao tuổi. Cần chú ý về tư thế đúng khi leo bậc thang: lưng thẳng, chân bước lên bậc thang vuông góc, tiếp đất bằng gót chân trước để đảm bảo độ vững chắc.

Phương pháp đi bộ vừa đi vừa leo bậc thang

Khi luyện tập, nếu có dấu hiệu đau lưng, bạn không nên quá sức mà nên nghỉ ngơi một chút.

Những bệnh nhân khi bị đau lưng cần lưu ý trong quá trình thực hiện đi bộ, chạy bộ để đảm bảo sức khỏe:

- Thả lỏng hai tay khi di chuyển và nhìn thẳng phía trước.

- Giữ cơ thể thư giãn, thoải mái nhất trong khi di chuyển.

- Khi đang đi bộ cần giữ lưng thẳng, không khom, không cúi về phía trước, không ngửa nhiều ra sau.

- Khi di chuyển vung tay vừa phải nhẹ nhàng.

- Không nên mang vác nhiều vật dụng khi đang đi bộ.

- Hít thở đều và sâu, đi bộ nhẹ nhàng, chậm rãi từng bước.

- Đặt chân tiếp đất chú ý cho gót chạm đất trước rồi mới đến bàn chân và mũi chân.

3 phương pháp đi bộ trên đây ngoài giúp chữa đau lưng hiệu quả thì còn góp phần giúp mọi người sống lâu hơn và sống khỏe hơn. Bạn nên chọn cách đi bộ phù hợp với điều kiện thể chất của bản thân. Kiên trì tập luyện bạn sẽ phát hiện ra cơ thể mình ngày càng trở nên dẻo dai, từng bước đi cũng nhẹ nhàng hơn, bổ phổi, khí sắc ngày càng hồng hào, cơ thể khỏe mạnh.

Chúc bạn tìm ra được phương pháp đi bộ phù hợp với bản thân và có sức khỏe tốt nhất!

 

Nguồn: http://vanphucpro.vn

Tin tức mới Xem tất cả