Chữa đau cổ vai gáy cực hiệu quả chỉ với 1 chiếc khăn theo cách của người Nhật

  10/01/2018

Chứng đau cổ vai gáy giờ không còn là vấn đề nan giải của dân văn phòng với mẹo chữa bệnh đơn giản tuyệt vời của người Nhật.

Đau vai cổ gáy là bệnh thường gặp, đặc biệt là dân văn phòng

Đau cổ vai gáy là căn bệnh thường gặp hiện nay, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của rất nhiều người. Triệu chứng của bệnh thường là cơn đau nhức từ vai đến ngực, cánh tay, bàn tay và có thể lên cả sau gáy.

Những đặc điểm của người bị đau vai cổ gáy:

– Vùng cổ và vai gáy xuất hiện những cơn đau lúc âm ỉ, lúc dữ dội kéo dài liên tục hoặc có thể nhanh chóng chấm dứt nhưng sau đó sẽ bị tái phát lại.

– Khi ngủ dậy hoặc lao động nặng sẽ xuất hiện những cơn đau vai cổ gáy.

– Cơn đau cổ có thể lan rộng lên mang tai và thái dương, hoặc từ sau gáy lan xuống gây mỏi nhức vai, tê bì cánh tay gây cảm giác nặng nề, khó cử động.

– Mức độ đau sẽ tăng khi giữ nguyên một tư thế lâu: ngồi lâu, đứng lâu, lái xe … hoặc thay đổi thời tiết.

– Một số trường hợp đau có thể kèm theo các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, ù tai, khó nuốt, khiến người bệnh mệt mỏi, khó ngủ, tinh thần và sức khỏe giảm sút…

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau cổ vai gáy, trong đó có:

 - Stress

 - Ngồi sai tư thế

 - Chấn thương

 - Gối quá cứng hoặc đệm quá mềm

 - Chuột rút do hoạt động mạnh bất chợt

Có rất nhiều cách để giảm cơn đau cổ vai gáy, trong đó có massage, tắm nước nóng, …

Ngồi sai tư thế có thể dẫn đến đau mỏi vai cổ gáy

Khi bị đau, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia nhưng cũng có thể tự giảm đau tại nhà bằng một số cách đơn giản. Dưới đây là 3 phương pháp mà người Nhật thường áp dụng để giảm đau cổ vai gáy cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phương pháp 1:

Bài tập giúp giảm cơn đau cổ vai gáy bằng khăn tắm

Cuộn khăn tắm lại, đặt vào sau gáy và nắm chắc hai đầu khăn.

Từ từ nhìn lên, cuộn cổ ra sau xa nhất có thể, rồi lại trở về vị trí ban đầu. Lưu ý đầu không rời khỏi khăn. Lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

Bạn có thể dùng lực tác động lên khăn tắm để đỡ cổ trong khi ngả đầu ra sau.

Phương pháp 2:

Bạn có thể thử dùng khăn tắm tẩm tinh dầu hương thảo và kinh giới, hãy massage lên những vùng bị đau để cảm nhận sự khác biệt.    

Phương pháp 3

Nắm ngửa, cuộn khăn tắm lại rồi kê xuống dưới vùng vai bị đau.

Giơ tay lên, khuỷu tay tạo với cánh tay một góc 90 độ.

Nằm yên như vậy trong 10 giây, kết hợp hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Lặp lại với vai bên kia nếu cần thiết.

Nguồn: vanphucpro.vn

 

Tin tức mới Xem tất cả