Bỏ ngay 6 thói quen này nếu không muốn hỏng hết xương khớp

  16/03/2018

Có những thói quen hay tư thế chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày nhưng lại là kẻ thù nguy hiểm của xương khớp, khiến xương khớp nhanh lão hóa và các cơn đau nhức trở nên nặng nề hơn. Bỏ ngay 6 thói quen sau đây nếu không muốn hỏng hết xương khớp nhé!

Các thói quen hay tư thế sai làm tăng nguy cơ xuất hiện các cơn đau khớp hoặc khiến các cơn đau nhức đang có trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là 6 thói quen dưới đây

1. Ngồi xổm

Ngồi xổm gây áp lực nhiều và đau nhức khớp gối

Gây áp lực nhiều và đau nhức khớp gối, dễ nhận thấy là khi đứng lên ngồi xuống phát ra tiếng kêu lọc cọc. Tư thế này khiến khớp gối vốn đã dễ hư tổn càng nhanh thoái hóa.

2. Quay vặn người  và khom lưng

Các thói quen như quay người sang 2 bên quá nhanh và mạnh, cúi người xuống quá thấp để khiêng vật nặng lên… sẽ tạo áp lực lớn lên cột sống lưng, cơn đau trở nên nặng hơn, thậm chí làm lệch các đốt sống, gây thoát vị đĩa đệm, đau nhức dữ dội.

3. Ngồi, nằm sai tư thế

Ngồi sai tư thế

Khiến đầu phải nghiêng sang một bên hay cúi xuống, ngửa ra sau quá nhiều, gây mỏi, đau cột sống cổ, thậm chí cơn đau lan xuống vai và cánh tay. Thói quen này khiến đốt sống cổ nhanh thoái hóa, mọc gai xương.

4. Bẻ tay

Nhiều người có thói quen bẻ tay/chân kêu rắc rắc mà chưa biết thói quen này gây đau nhức hoặc tăng nặng các cơn đau khớp ngón tay, suy giảm sức cầm nắm, cản trở sinh hoạt và làm việc.

5. Lười  vận động

Đặc biệt là trong thời tiết lạnh, nhiều người ngại cử động dù nhẹ nhàng, vừa sức, nhưng điều này dễ gây cứng  khớp và đau hơn.

6.  Mang vác quá nặng

 Sẽ gây áp lực lớn lên các khớp, đặc biệt là những khớp lớn như khớp gối, cột sống, cổ…, khiến các khớp nhanh hư tổn và thoái hóa.

Mang vác nặng sẽ gây áp lực lớn lên các khớp

Theo các chuyên gia, các thói quen trên đây sẽ động xấu tới xương khớp, khiến sụn và xương dưới sụn tổn thương, đẩy nhanh tiến trình thoái hóa khớp, đồng thời làm xuất hiện các cơn đau nhức, vận động khó khăn. Những triệu chứng này tăng nặng khi thời tiết thay đổi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi hoạt độngsống của người bệnh.

 

 Bảo vệ xương khớp hiệu quả, an toàn

Mỗi người cần chủ động chăm sóc xương khớp một cách khoa học để phòng ngừa và giảm thiểu các cơn đau. Lời khuyên từ các chuyên gia là người bệnh cần mặc đủ ấm, tránh đi mưa, ăn uống đủ chất. Người làm văn phòng cần ngồi thẳng lưng và ghế có gối tựa lưng, các bà nội trợ ngồi ghế thấp khi nhặt rau hay rửa bát, vận động nhẹ nhàng sau 30 phút ngồi im, không gù lưng, không đột ngột quay sang hai bên, không bẻ khớp tay, tránh mang vác nặng…

Tuy nhiên, dù có bảo vệ khớp đúng cách thì sau tuổi 30, xương khớp cũng rất dễ thoái hóa do lão hóa tự nhiên. Vì vậy, ngoài các cách cân bằng cuộc sống và bổ sung dinh dưỡng, bạn cần chú ý có những biện pháp phòng tránh và điều trị lão hóa xương khớp hiệu quả. Có thể sử dụng đai nẹp cột sống, đai lưng cột sống trong việc hỗ trợ và điều trị đau xương khớp.

Thanh kim loại đàn hồi vĩnh viễn của đai nẹp cột sống

Đai nẹp cột sống, đai lưng cột sống với các thanh kim loại đàn hồi bền vĩnh viễn, chất lượng cao sẽ giúp giảm đau an toàn, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị tổn thương ở các khớp, làm chậm quá trình thoái hóa. Nhờ đó, người bệnh đảm bảo được sự khỏe mạnh cho xương khớp trước sự thay đổi của thời tiết và độ tuổi.

Nguồn: http://vanphucpro.vn

Tin tức mới Xem tất cả