Biện pháp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng

  25/12/2019

Dân văn phòng là những đối tượng dễ mắc phải hội chứng ống cổ tay do phải ngồi làm việc với máy tính quá nhiều. Dưới đây là biện pháp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng mà TBYT Vạn Phúc tổng hợp để giúp bạn.

Biện pháp ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay cho dân văn phòng

Thường xuyên nghỉ giải lao

Bạn có quá nhiều mục tiêu phải hoàn thành và quá bận rộn với công việc khiến bạn không có thời gian nghĩ tới việc giải lao. Điều này có thể gây ra hội chứng ống cổ tay do phải làm việc quá nhiều. Hãy giải lao sau khoảng 20 phút sử dụng máy tính bằng cách thả lỏng bàn tay hoặc đơn giản hơn là đi bộ một đoạn ngắn trong văn phòng.

Thay đổi vị trí thường xuyên

Bạn đang ngồi mãi trên cùng một bàn làm việc, cùng một ghế và cùng độ cao trong suốt cả ngày làm việc. Điều này có thể gây áp lực lên 1 hoặc 2 điểm trên cổ tay và có thể dẫn tới hội chứng ống cổ tay. Hãy thử ngồi ở một chiếc bàn khác, đẩy bàn phím lên hoặc xuống một chút và đảm bảo khuỷu tay đặt trên bàn khi làm việc với máy tính.

Thực hiện các bài tập cổ tay thường xuyên

Đây không phải là các bài tập quá phức tạp. Bạn chỉ cần xoay cổ tay của bạn 15 lần theo chiều kim đồng hồ và 15 lần ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện bài tập này sau 30 phút/lần. Bạn cũng có thể dùng tay nọ để kéo bàn tay kia và giữ trong khoảng 5 giây rồi đổi bên. Bằng cách này sẽ giải phóng căng thẳng và nới lỏng các khớp ở bàn tay của bạn, từ đó ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay.

 

Tin tức mới Xem tất cả