10 Bí kíp chắc chắn sẽ hết đau lưng cho dân văn phòng

  22/04/2020

Tại sao bệnh đau lưng lại “ưu ái” nghề nghiệp này? Bởi tính chất công việc phải ngồi nhiều giờ, không vận động hoặc ngồi sai tư thế. Vì vậy đây là đối tượng rất dễ mắc chứng bệnh này. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến bệnh đau lưng của dân văn phòng. Và “bí kíp”  chắc chắn sẽ hết đau lưng cho dân văn phòng nhé.

Nguyên nhân gây bệnh đau lưng của dân văn phòng
Nguyên nhân chính gây ra bệnh đau lưng ở dân văn phòng là do tính chất công việc, phải ngồi lâu trong một tư thế cố định mà không được vận động, hoặc ngồi sai tư thế dễ dẫn đến sự căng cơ và đau nhức. Giai đoạn đầu của chứng bệnh này thường gây đau nhức trong một khoảng thời gian ngắn rồi hết nên dễ khiến nhiều lơ là và bỏ qua cách chữa bệnh đau lưng sao cho đúng cách.

- Tư thế bất thường: Ngồi nhiều bị đau lưng hoặc ngồi quá lâu với tư thế không đúng, như ngồi thõng vai xuống sẽ làm còng lưng gây mệt mỏi, tổn thương cơ bắp và dẫn đến đau lưng mãn tính.

- Căng cơ lặp đi lặp lại: Thao tác công việc đơn điệu, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần với tần số cao, thời gian nghỉ ngơi ít nên khiến các cơ bắp bị chấn thương, căng cơ quá mức dẫn đến mệt mỏi và đau lưng.

- Ít vận động: Do phải ngồi trong một tư thế nhất định hàng giờ liền, cơ thể không được vận động nên cột sống dễ bị chùn, nguy cơ dẫn đến thoái hoá cột sống gây ra bệnh đau lưng, đau thần kinh tọa. Song song đó, việc thiếu vận động hàng ngày và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng sẽ mau chóng dẫn đến tình trạng xương trở nên giòn, xốp và tiến nhanh đến quá trình bị loãng xương cùng các biểu hiện như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hoá cột sống.

10 Bí kíp chắc chắn sẽ hết đau lưng cho dân văn phòng

10 Bí kíp chắc chắn sẽ hết đau lưng cho dân văn phòng
1. Hỗ trợ lưng
Mẹo chữa đau lưng bằng cách điều chỉnh ghế sao cho lưng được hỗ trợ đúng cách nhất. Một chiếc ghế có khả năng điều chỉnh độ cao và mềm mại có thể giảm căng thẳng trên lưng một cách tốt nhất. Tốt nhất là ghế có thêm vị trí để chân, hỗ trợ đầu gối. Đây là cách chữa bệnh đau lưng vô cùng hiệu quả hiện nay.

2. Điều chỉnh ghế
Điều chỉnh lại chiều cao của ghế để có thể sử dụng bàn phím bằng cổ tay và cánh tay song song với sàn nhà. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại và là cách chữa đau lưng bạn nên biết. Khuỷu tay cần được khép gần cơ thể, khi đó cánh tay sẽ tạo thành chữ L.

3. Bàn chân thư giãn trên sàn nhà
Bàn chân cần được đặt thoải mái trên sàn nhà. Không bắt chéo chân vì điều này có thể giảm lưu thông máu và gây ra tổn thương và đau nhức khớp hông. Chữa bệnh đau lưng không thể bỏ qua cách này.

4. Vị trí màn hình
Màn hình máy tính cần đặt trước mặt, cách mắt khoảng 1 cánh tay, vị trí trên cùng ngang tầm mắt. Màn hình quá cao hoặc thấp sẽ khiến cổ bị uốn cong và gây khó chịu. Cách chữa đau lưng với dân văn phòng là người bệnh cần có vị trí nhìn màn hình phù hợp với tầm mắt.

5. Bàn phím
Đặt bàn phím trước mặt, cách khoảng 10 – 15 cm so với cổ tay. Giữ cho cổ tay thẳng khi gõ. Cách trị bệnh đau lưng dù có hay đến mấy mà không làm theo điều này thì cũng không có tác dụng.

6. Chuột
Cách trị đau lưng đơn giản là để chuột ở gần nhất có thể. Sử dụng thêm miếng lót đệm cổ tay giữ cho cổ tay thẳng và không bị cong. Nếu sử dụng chuột nhiều thay bàn phím thì đẩy bàn phím sang một bên.

7. Tránh căng thẳng do điện thoại
Nếu cần nghe điện thoại nhiều, hãy sử dụng kết nối với tai nghe hai bên. Giữ điện thoại liên tục giữa vai và cổ có thể làm căng thẳng cơ bắp ở cổ và trị bệnh đau lưng.

8. Uống nhiều nước
Ngồi lâu trong phòng làm việc khiến cho mắt bạn bị khô, cản trở lưu thông máu. Để cải thiện tình trạng này bạn hãy uống nước đầy đủ. Ngoài ra, uống nước thường xuyên cũng là cách trị nhức lưng đơn giản. Đồng thời, bạn sẽ giảm nhu cầu uống cà phê hay hút thuốc để tránh căng thẳng.

9. Thư giãn tại chỗ
Ngồi lâu một tư thế có thể gây mệt mỏi cho các cơ bắp và làm chúng bị chấn thương. Bạn có thể thư giãn các cơ bắp bằng cách cứ sau 25-30 phút làm việc thì lại nghỉ một phút. Một phút này có thể dành để thả lỏng cơ thể, quay cổ và tập hít thở sâu. Sau 2-3 giờ ngồi làm việc thì nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện tuần hoàn trong cơ thể. Bạn có thể đi đi lại một chút trong 10 phút nghỉ ngơi này để thấy rằng đây là cách chữa đau lưng hiệu quả.

10. Tập thể dục thường xuyên
Nếu bạn không thể tập thể dục hàng ngày, bạn hãy tập thể dục khi bạn có thể. Cho dù đó là một bài tập thở, vì có tập vẫn tốt hơn là bạn không tập. Mục tiêu của bạn không phải là giảm cân hay làm đẹp. Mà mục tiêu quan trọng ở đây là giữ cơ thể bạn hoạt động và làm việc tốt, tránh mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy các bài tập thể dục về căng cơ và di chuyển cơ thể là rất quan trọng, nhất là trong quá trình điều trị đau lưng.

Khi bạn đã áp dụng các phương pháp trên đây mà vẫn cảm thấy cơn đau lưng còn hành hạ bạn thì nên tìm đến phương pháp điều trị bằng đai lưng cột sống. Đai lưng cột sống là phương pháp hiện được các chuyên gia xương khớp khuyên dùng để hỗ trợ điều trị bệnh lý đau lưng tốt nhất hiện nay.

Đai lưng cột sống hỗ trợ điều trị chứng đau lưng của dân văn phòng
Được sản xuất từ vật liệu siêu cao cấp chuyên dùng để xuất khẩu sang thị trường EU, siêu mỏng, siêu nhẹ với lực siết được tăng cường;

Các thanh nẹp bằng vật liệu nhựa đàn hồi vĩnh cửu giúp đảm bảo chức năng của đai;

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 13485-2016 và ISO9001-2015;

Tin tức mới Xem tất cả